Tuesday 16 August 2011

Video AoE: Việt Nam vs China - Yugi niềm tự hào cộng đồng AoE Việt


Hôm 9/8 là một ngày không thể quên với đối với khán giả hâm mộ yêu AOE Việt Nam, liên tiếp trong 2 ngày đã diễn ra 2 cuộc giao lưu AoE giữa Việt Nam vs China khiến toàn bộ khán giả được sống trong hương vị chiến thắng trước người Hoa.

Theo đúng như kế hoạch thì ngày hôm nay đại diện cho Việt Nam là Yugi sẽ thi đấu ở 3 thể loại (Random, Shang, Assyrian) với Top 4 China đó là Tiểu Thủy Ngư nhưng do sự cố mất điện của "người liên lạc giữa Việt Nam và China" nên trận đấu đã bị hoãn lại, sau 1 thời gian chờ đợi thì chúng tôi đã có thể liên lạc với các game thủ China và thay vào trận đấu giữa Yugi vs Tiểu Thủy Ngư là trận đấu ở thể loại Random giữa Yugi với game thủ No.1 Random của China là Biaxin (giao kèo đánh random chạm 5).

Một ngày thi đấu xuất thần của Yugi


Một buổi tối không thể đẹp trời hơn đối với Yugi khi anh đã xuất sắc dành chiến thắng với tỉ số 3_1 một cách chóng vánh và rất thuyết phục.

Trận đầu ra quân Yugi được cầm Hitite đối đầu với Biaxin cầm Phonecian, Yugi quyết lên Cung R trong 1 thế bài xấu, sau khi xem timeline thấy đối thủ không đào vàng dự đoán rằng đối thủ cũng đánh cung R nên không bo bế nhiều nhưng tự nhiên thấy ngựa dò của Biaxin xuất hiện và ăn được khá nhiều nông dân của Yugi, sau đó lên cung R kẹp cùng sọc đơn, chiến thuật rất "dị" của đối thủ đã làm Yugi bất ngờ và không thể chống đỡ sau đó đành chịu thất bại chóng vánh. (đây là 1 bài đánh rất hay của các game thủ China khi đánh Random đó là ngựa sọc đơn kẹp ngựa cung R).

Trận đấu thứ 2 Yugi được cầm Assyrian đối đầu với Carthaginian của Biaxin, với 1 bài chuẩn cộng với khả năng ép đời siêu chuẩn của mình thì Yugi đã hạ gục đối thủ cực nhanh chóng khi chưa kịp tìm thấy hết nhà của đối thủ (chỉ thủ nhà là đã thắng). Có thể nói rằng ở thể loại Random thì Việt Nam chúng ta luôn có những chiến thuật hợp lý hơn các game thủ China.

Trận đấu thứ 3 lại một lần nữa Yugi có lợi thế về quân quá nhiều so với Biaxin khi được cầm Shang đối đầu với Greek của đối thủ,kèo quá khó cho game thủ China nhưng thật bất ngờ khi nhà Yugi chỉ vừa đủ đồ lên đời  và đã phải rất vất vả mới có thể dành chiến thắng trước Biaxin khi đánh cung R đối đầu với Chém của Biaxin,có một điều dễ dàng nhận ra rằng phong cách đánh chém của Biaxin có đôi nét phảng phất của "huyền thoại chém đương đại Việt Nam : X_man".(Dường như các game thủ China cũng đã nghiên cứu rất nhiều video đánh Random của các game thủ Việt Nam)

Trận đấu thứ 4 là một kèo cân tài cân sức khi Yugi cầm Palmyran (1 chém tuyển) đối đầu với Egyptian (1 cung tuyển). Nhà Yugi khá nghiệt nhưng dù sao vẫn có thể lên đời sớm nếu Yugi đánh 16 đến 18 dân nhưng chiến thuật cực "dị" của Yugi làm khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi đánh 22 dân Palmyran (nông dân có giá rất đắt 75 thực/1 nông dân) kích đời ở cuối phút 12, và chắc chắn là phải đánh chém khi lên đời 3.
Ban đầu không thấy đối thủ đào vàng dự đoán của nhiều khán giả là Biaxin đánh cung R nhưng vẫn như trận đầu tiên, con ngựa dò của Biaxin lại xuất hiện và gây khó cho Yugi. Chiến thuật của Biaxin rất đa dạng khi chọn đánh ngựa sọc kẹp cung R và bất ngờ hơn là thủ cả phù thủy ở nhà. Điều này buộc lòng Yugi phải chọn ra 1 chiến thuật hợp lý hơn để phá lối đánh của Biaxin và trong lúc này với phong cách vừa ăn hoang, vừa xây ruộng nên lực mạnh chính vì thế Yugi đã dâng 4 nhà BA sát nhà của Biaxin và lên cung A. Xin đều 2 nhà lạc đà cũng như xin được khá nhiều cung A, cảm thấy đã đủ lực lượng để công nhà, Yugi quyết định công thẳng vào nhà của Biaxin với cung A kẹp lạc đà, Biaxin thì cung R kẹp sọc đơn, cùng phù thủy. Cung A chảy đều như vắt chanh lao vào nhà Biaxin như thác đổ khiến Biaxin quá bất ngờ, ngỡ ngàng và không kịp trở tay, sau 1 hồi "chày cối" thì Biaxin đã xin thua. Trận đấu quá tuyệt vời của Yugi là ngất ngây hàng nghìn người hâm mộ. Yugi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi và những chàng pháo tay tuyệt vời nhất từ phía khán giả.

Ban đầu đã đồng ý đánh chạm 5 nhưng khi tỉ số mới là 3_1 thì đã không thấy Biaxin vào mạng nữa, người liên lạc đã cố gắng gọi cho Biaxin nhưng không thấy anh trả lời, phải chăng anh đã không thể tin được rằng anh thua trong 1 trận đấu để đời của Yugi cầm Palmyran với phong cách cực dị? Trình độ đánh Random của Việt Nam chúng ta một lần nữa khiến các game thủ China tâm phục khẩu phục, không còn gì để nói nữa. Sau chiến thắng tưng bừng đó Yugi cũng xuất sắc dành chiến thắng trước Huanghuang (học trò của No.1 China : Shenlong) 1_0 ở thể loại Cung R Shang.

Buổi giao hữu kết thúc trong niềm hân hoan vô bờ của người hâm mộ, một lần nữa người Việt chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về trình đánh Random của mình là số 1. China vô đối cung R nhưng chưa thể san lấp khoảng cách về đánh Random với Việt Nam.

Video AoE: Việt Nam vs China - Yugi niềm tự hào cộng đồng AoE Việt 

0 comments:

Post a Comment

 
;