Tuesday 16 August 2011

Chimsedinang vs Shenlong cửa nào cho "Thần đồng” AoE Việt?

Nếu như 2 tháng trước đây không ai tin 1 cậu bé 15 tuổi có thể lần lượt hạ gục các cao thủ, huyền thoại trong làng AoE Việt. Tất cả chỉ là sự hoài nghi về 1 cao thủ nào đó ẩn danh dưới cái nick, và hình ảnh của 1 cậu bé để đánh bóng cũng như tạo bất ngờ với cả cộng đồng AOE mà thôi.


Nhưng tất cả đều phải ngả mũ kính phục khi cậu bé 15 tuổi xuất hiện trước công chúng và quật ngã "huyền thoại” Team Thái Bình: Tieub@chlong và sau đó là "tài năng trẻ” 9x_pro một cách thuyết phục. Giờ thì cậu bé 15 tuổi ấy đã được mệnh danh là "Thần đồng” AOE Việt, nhưng chắc hẳn ít người biết được về lý lịch của cậu bé có “bàn tay ma thuật” này.

Nguyễn Đức Bình được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên AoE Việt trước người Hoa

Nổi lên trong làng Đế chế Việt với nick name nhân Chimsedinang, cậu bé Nguyễn Đức Bình, sinh ngày 1/6/1996, tại một vùng quê nghèo thuộc Xã Tân Lập, Huyện Đan Phượng, Tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội). Bước chân vào làng AOE từ giữa năm 2009 với những trận đánh trên Garena và sau là CGA, Bình dần khẳng định được tên tuổi của mình sau khi sau khi quật ngã những cao thủ trong làng AoE Việt (vượt qua G_Dinosaur ở thể loại cung R, X_man ở thể loại random ...).

Có được thành quả này, trên hết vẫn là tính ham học hỏi và 1 khả năng trời phú đã giúp Bình có được một thao tác chuẩn như máy, lối đánh khoa học, cùng tư duy sáng tạo, đặc biệt khả năng xoay sở, thích ứng với từng trận đấu và đôi khi là lối đánh “dị” của cậu bé 15 tuổi khiến người xem thực sự bất ngờ ... Và giờ đây cái tên thân mật Chimsedinang hay Chimse, đã không còn xa lạ với người hâm mộ nữa, đã có rất nhiều khán giả hâm mộ và mong muốn được gặp mặt cũng như được chứng kiến trực tiếp Bình chơi AOE dù chỉ 1 lần.

Được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt hiệu "Thần đồng” AOE đất Việt, trên vai cậu bé 15 tuổi không chỉ là chơi AOE theo đam mê nữa mà biết bao kỳ vọng Chimse sẽ đại diện cho AOE Việt "đả bại" AOE China (đối thủ khó nhằn nhất khu vực châu Á). Niềm khao khát ấy được thể hiện một cách khá rõ nét trong cộng đồng AoE nước nhà, sau khi chúng tôi thực hiện cuộc khảo sát lấy ý kiến về việc chọn ra người đại diện cho AoE Việt tỷ thí với game thủ AoE số 1 của Trung Quốc là Shenglong. Kết quả là có đến 70% số người được hỏi bỏ phiếu bầu chọn Chimse là người tiên phong cho cuộc lật đổ này. Và mong ước ấy đã được hiện thực hóa khi mới đây GameTV công bố sẽ tổ chức trận đấu "siêu kinh điển" giữa Chimsedinang và Shenlong.

Vẫn biết rằng ở thời điểm hiện tại, Việt Nam chúng ta thật khó để tìm ra một game thủ có thể đánh bại Chimse ở cả 3 thể loại Random, Shang, và Assyrian, nhưng với No.1 China liệu có cơ hội nào cho Chimse? Xét về kinh nghiệm, trình độ và tâm lý thi đấu, có thể khẳng định Chimse đều xếp cửa dưới so với Shenlong. Về cung R rõ ràng chưa bao giờ game thủ Việt có cơ hội trước game thủ China (game thủ China đánh cung R như 1 cỗ máy đã được lập trình sẵn). Ở thể loại Random, tuy nói là sở trường của game thủ Việt nhưng tính may rủi quá cao khi đánh ít chạm. Vậy Chimse khi thi đấu với một đối thủ được coi là ông vua AOE China sẽ phải làm gì? Có lẽ nào người hâm mộ đã đặt quá nhiều kì vọng vào đôi vai bé nhỏ của Chimse?

Vẫn biết đây là niềm tin, là hy vọng của toàn bộ người hâm mộ AOE nước nhà, nhưng cần phải nhìn vào 1 thực tế rằng chúng ta hãy biết chấp nhận và học hỏi nhiều hơn nữa trước khi muốn đánh bại được nền AOE hùng mạnh của China.

Tuy nhiên, trước trận đấu lớn, người hâm mộ nước nhà luôn đặt niềm tin, và sát cánh cùng Chimse, hy vọng em sẽ thể hiện được hết khả năng của mình trước No.1 AOE China và biết đâu trong một ngày đẹp trời "Thần đồng AOE đất Việt" sẽ hạ gục ông vua của AOE China hùng mạnh.
Mời các bạn cùng đón đọc "Truyền kì AOE Việt-Trung: Chimsedinang vs Shenlong.Phần II: Tại sao Shenlong là No.1 AOE China?".

0 comments:

Post a Comment

 
;