Tuesday 16 August 2011

AoE Việt lần đầu "đả bại" người Trung Quốc


Vậy là sau rất nhiều lần giao hữu, cuối cùng thì chúng ta cũng giành chiến thắng trong trận đấu solo R.

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những quốc gia có nền AoE phát triển bậc nhất thế giới, tuy nhiên chúng ta lại phải núp sau cái bóng quá lớn của người Trung Quốc, ngoài thể thức team random ra (sở trường của gamer Việt) thì ở hầu hết các thể loại khác chúng ta đều phải nếm trái đắng trong các lần giao hữu diễn ra  trước đây.

Ngay cả solo random VN cũng không ít lần thất bại trước TQ.

Ngay cả đến thể loại solo Random (VN được đánh giá là nhỉnh hơn) thì chúng ta cũng đã thất bại trước game  thủ toàn diện số 1 của Trung Quốc là ShengLong. Không biết bao nhân tài đất Việt đã cố gắng tìm ra lời giải cho bài toán này thế nhưng lần lượt đều phải nhận thất bại cay đắng, có thể dễ dàng lấy ra một số ví dụ điển hình như longthieugia, linda..

Đặc biệt trong thể thức solo cung R (shang, assyrian) thì các game thủ của chúng ta dường như không hề có cửa bật, gamer Trung Quốc thi đấu như một cái máy được lập trình sẵn, nó hoàn hảo tới từng chi tiết, thậm chí dù cho chúng ta có lên đời sớm hơn, quân đông hơn thì vẫn gặp phải vô vàn khó khăn trong các đợt ác chiến.

Lý do là bởi khả năng điều cung R của họ nhìn hơn ta rất nhiều, thậm chí một số gamer Việt còn nói vui với nhau rằng do là cùng một dân tộc (shang vốn có xuất xứ từ Trung Quốc) nên khi đánh cung R của họ được cộng damage và máu từ đó dẫn đến khó chết. Mặc dù đây chỉ là một lời nói vui đùa nhưng trên một khía cạnh nào đó cũng có thể cho là như vậy bởi nếu bằng quân nhau thì Việt Nam chắc chắn thua.
R Trung Quốc có cảm giác như được cộng thêm damage và máu.

Nhưng cái gì đến cuối cùng cũng đã phải đến, sau một thời gian rất dài tập luyện, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam chúng ta có được chiến thắng trước người Trung Quốc trong trận chiến solo cung R. Người làm được điều này là một các tên khá quen thuộc với cộng đồng AoE chúng ta - cobe_banchim.

Cụ thể trong đợt giao hữu vừa qua (1/8/2011), cobe_banchim đã xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước một game thủ Trung Quốc tại thể loại solo cung R shang (mặc dù sau đó VN thua lại 2 kèo team cung R), đây có thể coi là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của game thủ cobe_banchim, mặc dù trình độ điều R của anh không thể so sánh với đối thủ (luôn thua khi trực tiếp giao chiến) nhưng nhờ vào cái đầu tinh quái và tỉnh táo, banchim đã khiến đối thủ luôn bị đặt trong thế bị động.

Đây được xem như cách tốt nhất để khắc chế lối chơi hoàn hảo của đối thủ, một khi đã không dùng được sức thì cách duy nhất để giành chiến thắng chính là dùng cái đầu. Tuy nhiên, không ít game thủ nước nhà đã nhận xét rằng sở dĩ banchim giành được chiến thắng là bởi đối thủ của anh không thực sự xuất sắc, cụ thể là không nằm trong các top gamer hàng đầu Trung Quốc hiện nay.


Cuối cùng thì AoE Việt cũng có chiến thắng đầu tiên trong thể thức solo R. 

Họ còn khẳng định rằng nếu đây là Shenglong, tiểu thủy ngư, chiến tướng hay ngạo thế quần hùng thì banchim không có cửa thắng. Xem ra nhận định này cũng không phải không có lý nhưng hãy coi đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến với người Trung bởi dù sao nó cũng là lần đầu tiên chúng ta được hưởng hương vị chiến thắng. Còn về vấn đề kia thì chắc chắn trong thời gian tới, banchim sẽ là cái tên số 1 được đề cử đánh với cao thủ Trung Quốc, khi đó mọi nghi vấn sẽ có câu trả lời.

Xem video : AoE Việt lần đầu "đả bại" người Trung Quốc 

0 comments:

Post a Comment

 
;